ไทย
banner
บริษัทรวมทุนไฮ่เลี่ยงเจ้อเจียง จำกัด
2018-03-08


บริษัทรวมทุนไฮ่เลี่ยง(เจ้อเจียง)จำกัด (ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “รวมทุนไฮ่เลี่ยง” หรือ “บริษัท”) เป็นบริษัทย่อยของไฮ่เลี่ยงกรุ๊ปที่ร่วมลงทุนระหว่างจีนและต่างชาติ

บริษัทเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2001  มุ่งเน้นการวิจัยพัฒนา การผลิต จำหน่ายและให้บริการผลิตภัณฑ์ทองแดงคุณภาพสูง (ท่อทองแดง ทองแดงเพลา  ข้อต่อท่อทองแดง  วัสดุอุปกรณ์ที่ทำจากทองแดง ทองแดงแปรรูปต่างๆ)  สินทรัพย์รวมของบริษัทอยู่ที่ 5.9 แสนล้านบาทไทย  เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการแปรรูปทองแดงที่มีความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของโลก  และเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการผู้ส่งออกท่อทองแดง ข้อต่อทองแดงที่ใหญ่ที่สุดของจีน  เป็นผู้ประกอบการที่เป็นมาตรฐานที่ดีในการจัดการอุตสาหกรรมทองแดง

วันที่16 มกราคม 2551 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น รหัสหุ้น002203

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2016 รวมทุนไฮ่เลี่ยงมีพนักงาน 4658 คน มีสินทรัพย์รวม 6.43 หมื่นล้านบาทไทย  สินทรัพย์สุทธิของผู้ถือหุ้นมีมูลค่า2.17หมื่นล้านบาทไทย  อัตราส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์ 63.58% 

         ปี 2016 บริษัทมีรายได้จริงจากการประกอบการ 9.03หมื่นล้านบาทไทย และมีกำไรรวม 3.49 พันล้านบาทไทย   กำไรสุทธิของผู้ถือหุ้น2.78พันล้านบาทไทย

กิจการหลักของบริษัทได้พัฒนาออกเป็นสามจำพวก ได้แก่ ท่อทองแดง ทองแดงเพลา/วัสดุอลูมิเนียม/วัสดุตัวนำทองแดง  และสินค้าหลักสิบชนิดได้แก่ ท่อทองแดงผสมอัลลอย ท่อแอร์ ท่อน้ำทองแดงไร้รอยต่อ แท่งทองแดง ข้อต่อสำหรับโลหะ ท่ออลูมิเนียมเส้นแบนช่องไมโคร  วัสดุอลูมิเนียม วัสดุทองแดงผสมอลูมิเนียม แผ่นทองแดง ตัวเร่งปฏิกิริยากำมะถันดินประสิว

 ผลิตภัณฑ์รวมเกือบหนึ่งร้อยชนิด หลายพันรูปแบบ ใช้อย่างแพร่หลายในนิวเคลียร์ การบินการอวกาศ วิศวกรรมทางทะเลและเรือ กระบวนการแยกเกลือออกจากน้ำ เครื่องทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ ท่อน้ำอาคาร อุปกรณ์การผลิต อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมทหารและพลเรือนเป็นต้น

ในช่วงหลายปีนี้รวมทุนไฮ่เลี่ยงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชั้นนำคุณภาพสูง ท่อทองแดง ท่อทองแดงผสมอัลลอยชนิดใหม่  ทองแดงเพลาปราศจากสารตะกั่วที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นต้น ทำให้โครงสร้างผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

บริษัทมีฐานการผลิตเจ็ดแห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเจ้อเจียง เซี่ยงไฮ้ อันฮุย กวางตุ้งไถชัน กวางตุ้งจงชัน เวียดนามและประเทศไทย  ในประเทศจีนบริษัทมีฐานลูกค้าที่มั่นคงจำนวนมาก อีกทั้งยังได้สร้างความร่วมมือทางธุรกิจระยะยาวกับลูกค้านับพันใน 117 ประเทศภูมิภาคทั่วโลก และยังเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้ประกอบการสายอุตสาหกรรมทองแดงอีกหลายแห่ง

 บริษัทได้รับรางวัลผู้ประกอบการความน่าเชื่อถือระดับ AAA ของมณฑลเจ้อเจียง 9ปีซ้อน  ไฮ่เลี่ยงเป็นองค์กรเทคโนโลยีขึ้นสูง  เป็นหน่วยงานนำร่องทรัพย์สินทางปัญญา หน่วยงานที่เป็นสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของนักวิจัยหลังปริญญาเอกในระดับประเทศ  เป็นองค์กรสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ระดับมณฑล เป็นหน่วยงานชุดแรกของมณฑลเจ้อเจียงที่มีสถาบันวิจัย ศูนย์เทคโนโลยี ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นสูงระดับมณฑล ทีมงานสำคัญในการสร้างนวัตกรรมใหม่ระดับมณฑล  ห้องปฏิบัติการสำคัญของกระทรวงการศึกษา ห้องปฏิบัติการการพัฒนาเทคโนโลยีทองแดงไฮ่เลี่ยง

20ปีตลอดการทำงาน  รวมทุนไฮ่เลี่ยงยึดมั่นในอุดมการณ์ขององค์กร นั่นก็คือ ปฏิบัติจริง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ประสิทธิภาพสูง เป็นเลิศ บริการและอุทิศตน 

 ท่ามกลางตลาดที่มีการแข่งขันสูง ไฮ่เลี่ยงตั้งหลักได้อย่างมั่นคง โดยใช้หลัก “สี่สูง” เทคโนโลยีสูง คุณภาพสูง แบรนด์มูลค่าสูง ส่วนแบ่งทางการตลาดสูง  ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแปรรูปทองแดง

         ไฮ่เลี่ยงยังคงเติบโตขึ้นแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นองค์กรสากลของอุตสาหกรรมการแปรรูปทองแดง