ไทย
banner
นิตยสารธุรกิจเจ้อเจียง | โรงงานจีนในห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลก - บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัด
2020-04-15

ข้อความที่ตัดตอนมาจากนิตยสารธุรกิจเจ้อเจียง

"โรงงานจีนในการต่อสู้กับโรคโควิดของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั่วโลกและเปิดเผื่อยความกล้าของการเริ่มงานการผลิตเพื่อฟื้นฟูเจ้อเจียง"

ในแง่ของการต่อสู้กับโรคโควิดและการป้องกัน ไม่มีประเทศใดในโลกสามารถทำสิ่งนี้ได้เหมือนในประเทศจีน ในแง่ของการช่วยให้องค์กรกลับมาทำงานและผลิตได้ ไม่มีประเทศใดในโลกที่สามารถทำได้เหมือนในประเทศจีน ผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคต่อห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรมเป็นระยะสั้นตำแหน่งสำคัญของจีนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและห่วงโซ่อุตสาหกรรมจะไม่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากผลกระทบของการระบาดของโรคนี้

"ในเดือนกุมภาพันธ์ เราจะกังวลว่าคำสั่งซื้อจะถูกโอนไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่ ถึงเดือนมีนาคมความกังวลนี้ค่อย ๆ คลี่คลายลง"เลขาธิการคณะกรรมการของบริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดนายQianZiQiangกล่าว

ไม่ว่าการผลิตหรือการขายท่อทองแดง บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดเป็นอันดับหนึ่งในโลก ในช่วงที่มีการต่อต้านโรคระบาด กำลังการผลิตทองแดงของบริษัทชั้นนำทั่วโลกในการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงกระนั้นHailiangก็ยังในความกังวลของ "การสั่งซื้ออาจถูกโอน" ก่อนเดือนมีนาคม

"ความกังวลแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริง พราะความสามารถในการฟื้นตัวของกำลังการผลิตภายในประเทศเกินความคาดหมายของลูกค้าต่างประเทศ" นายQianZiQiangกล่าวกับผู้สื่อข่าว "ธุรกิจเจ้อเจียง" เห็นได้ชัดว่าแม้ว่าจะมี "ช็อต" สั้น ๆ เมื่อซ่อมแซมห่วงโซ่อุปทานของจีนก็สามารถใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานขนาดใหญ่ แรงงานอุตสาหกรรมที่มีวุฒิภาวะและมีประสิทธิภาพและต้นทุนต่ำเพื่อให้ลูกค้าต่างประเทศเปลี่ยนใจได้อย่างรวดเร็ว


>ความกังวลลดลงเนื่องจากเค้าโครงทั่วโลก

"ในโลกนี้ ทำไมห่วงโซ่อุปทานของจีนจึงมีความมั่นคง" - "ลูกค้าต่างประเทศสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่พวกเขาต้องการในประเทศจีนและจากนั้นหาเรือเพื่อส่งสินค้าออกไป" นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของความสามารถที่ครอบคลุม แต่ในขณะที่โรคโควิดทำลายระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ เคยพยายามที่จะ "เขย่า" ห่วงโซ่อุปทานของจีนอย่างครอบคลุม

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนฐานการผลิตในเซี่ยงไฮ้ของHailiangไม่ได้หยุดผลิตเนื่องจากคำสั่งซื้อเต็ม การตัดสินใจครั้งนี้อนุญาตให้Hailiangหลีกเลี่ยงการสูญเสียในระดับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระหว่างการแพร่ระบาดของโรค เจ้อเจียงและเซี่ยงไฮ้เป็นฐานการผลิตหลักของสินค้าส่งออกของ Hailiang เจ้อเจียงได้เริ่มงานมาผลิตอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13กุมภาพันธ์และเซี่ยงไฮ้ไม่ได้หยุดสายการผลิตดังนั้นผลกระทบของการแพร่ระบาดของHailiangจึงค่อนข้างไม่ชัดเจน

ในเวลานี้ เค้าโครงทั่วโลกของ Hailiangได้แสดงให้เห็นถึงแรงกดดันด้านกำลังการผลิต

บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดมีฐานการผลิต15แห่งทั่วโลก นอกจากเมืองเจ้อเจียง เมืองเซี่ยงไฮ้ มณฑลอานฮุย เมืองไท่ซานและจงซานในมณฑลกวางตุ้ง เมืองฉงชิ่ง เมืองเฉิงตูในประเทศ ยังมีประเทศเวียดนาม ประเทศไทย  สหรัฐอเมริกา เมืองเบอร์ลินของประเทศเยอรมนี Mendenของประเทศเยอรมัน ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลีและประเทศสเปนมีฐานการผลิต มีธุรกิจใน 124 ประเทศและภูมิภาค

ฐานการผลิตครอบคลุมตลาดผู้บริโภคที่สำคัญเกือบทั้งหมดในโลก เช่น ฐานการผลิตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซ้อนทับกับกำลังการผลิตภายในประเทศ เมื่อกำลังการผลิตภายในประเทศไม่สามารถตามความต้องการได้ ก็สามารถเติมได้อย่างรวดเร็วในเวียดนามและไทย สองเดือนนี้ ฐานการผลิตในประเทศไทยและเวียดนามเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 ตันต่อเดือนและผลผลิตรายเดือนสูงเป็นประวัติการณ์

>

微信图片_20200224081135_副本.jpg


วัตถุดิบหลักของผลิตภัณฑ์แปรรูปทองแดงคือทองแดงด้วยไฟฟ้าสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์และโรงถลุงแร่ในประเทศมีความสำคัญต่อการเริ่มทำงานใหม่ ดังนั้นHailiangจึงไม่ประสบกับอุปสรรคในการจัดหาวัตถุดิบ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน คำสั่งส่งออกของบริษัทได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากกำลังการผลิตของคู่ค้า ผู้ประกอบการในประเทศบางรายยังไม่ฟื้นตัว

ฐานการผลิตของHailiangครอบคลุมตลาดผู้บริโภครายใหญ่ของโลกอย่างเข้มข้นและในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก Hailiangมีการกระจายสินค้ามากที่สุด มาตราส่วนการระดับโลกนี้ได้นำข้อได้เปรียบที่ชัดเจนมาสู่กำลังการผลิต เทคโนโลยีและต้นทุนของ Hailiang

ห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์และพนักงานที่มีทักษะเป็นกุญแจสำคัญในการได้เปรียบด้านต้นทุน ในปัจจุบันไม่สามารถหาภูมิภาคที่เหมาะสมที่สุดในต่างประเทศ ที่สามารถบรรลุขนาดกำลังการผลิตเดียวกันมาแทนประเทศจีน