ไทย
banner
เวลาพวกคุณดับเพลิง เท่มากๆ
2020-09-28

ตี 3 ก่วาๆในวันที่ 14 สิงหาคม มีควันใหญ่ปลิวเข้าไปในโรงงานผลิตบัสบาร์ของบริษัทจำกัดอุตสาหกรรมทองแดงเฉินตูเป้ตื๋อที่อยู่ในการควบคุมของบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด

หัวหน้าชิว รีบดูซิว่า โรงงานผลิตของบริษัข้างๆเป็นไฟไหม้  หวังไห่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กะดึกของแผนกการผลิตบัสบาร์ได้กลิ่นไหม้ของพลาสติกทันที แล้วก็รายงานให้หัวหน้าชิวเหว่ยที่อยู่เวรทราบในทันใดนั้น


1.jpg


ชิวเหว่ยพบว่าโกดังที่ติดกันมีเพลิงไฟและควันใหญ่ รีบสั่งให้หวังไห่ไปบอกข่าวให้ร.ป.ภรู้และรายงานผู้นำทันที จากที่สังเกตในปกติและประเมินในสถานที่แล้ว พบว่าไม่มีวัสดุที่ติดไฟและระเบิดง่ายในโกดังที่เกิดเพลิง ภายใต้สถานการณ์ที่สามารถควบคุมความเสี่ยงได้  ชิวเหว่ยเรียกเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวรดึกของบริษัทจำกัดอุตสาหกรรมทองแดงเฉินตูเป้ตื๋อซึ่งรวมชิวเหว่ย  หวังไห่ หลิวเว มอเหชียง เฉินชวน หลี่เจี๋ยหาง  จางชวนโตง เตียวโจงหัว หลัวฉางซึง ถึงจินฟู่ทั้งหมดสิบคนพกเครื่องดับเพลิงที่มีอยู่ของโรงงานไปที่แหล่งเกิดไฟเพื่อดับไฟ เพราะว่าพบเจอได้ทันทีและจัดการได้ถูกต้องทันเวลา แหล่งเกิดไฟดับสนิทตอนประมาณ 4:10 ตอนเช้า


2.jpg


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม บริษัทจำกัดอุตสาหกรรมทองแดงเฉินตูเป้ตื๋อได้จัดประชุมขึ้นมาเพื่อยกย่องชมเชยหวังไห่  ชิวเหว่ย และเจ้าหน้นที่อีก 8 คนสำหรับเหตุการณ์ดับเพลิง 8.14

3.jpg


หลังผ่านพ้นเรื่องนี้ หวังว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้เรียนแบบเพื่อนร่วมงานที่เข้าร่วมในการดับเพลิงครั้งนี้ เรียนรู้ว่าต้องคุมสติเอาใว้ภายใต้สถานการณ์ที่เป็นอันตราย และรายงานทันที พวกเขาควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันเวลา ถูกวิธี เป็นระเบียบและกล้าหาญ ซึ่งทำให้ความสูญเสียของบริษัทข้างๆลดน้อยลง ยังหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของไฟและลดความรุนแรงของเหตุการณ์ทันที เราต้องเรียนการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของทีมพวกเขา รู้จักสมัคคีกัน เอาชนะความยากลำบากด้วยกัน

ในขณะเดียวกัน หวังว่าฐานผลิตทุกแห่งของบริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดนอกจากจะเรียนประสบการณ์การจัดการสถานการณ์ไฟไหม้ที่โรงงานข้างๆของบริษัทจำกัดอุตสาหกรรมทองแดงเฉินตูเป้ตื๋อแล้ว ยังต้องเสริมสร้างการฝึกอบรมความตระหนักด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัย ดำเนินการตรวจสอบอันตรายจากอัคคีภัยพิเศษเกี่ยวกับสายไฟฟ้า ขจัดอุบัติเหตุที่ซ่อนอยู่และสร้างแนวป้องกันที่ปลอดภัย