ไทย
banner
แนวทางการพัฒนาระดับโลกของ บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัด
2020-12-02

มณฑลเจ้อเจียงเป็นจังหวัดมีองค์กรเอกชนมากมายและยังเป็นจังหวัดที่มีองค์กร "ก้าวไปสู่ระดับโลก" อีกด้วย ในเมือง Zhujiมณฑลเจ้อเจียงมีบริษัทเอกชนถ่อมตัวที่ชื่อบริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดสาขาเจ้อเจียง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้สำรวจตลาดต่างประเทศอย่างจริงจังและดำเนินการระหว่างประเทศในเอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ ธุรกิจระหว่างประเทศและในประเทศยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รายได้บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดในปี2019จากการดำเนินงานอยู่ที่ 41.259 พันล้านหยวน ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 241 ของ《Fortune China》500

บริษัทHailiangหุ้นส่วนจำกัดเป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญในการผลิตท่อทองแดง แท่งทองแดงและผลิตภัณฑ์ทองแดงอื่น ๆ ในช่วงต้นปี 2007 บริษัทก็ได้เริ่มสำรวจเส้นทางแห่งการ "ก้าวไปสู่ระดับโลก" และก่อตั้งโรงงานต่างประเทศแห่งแรกในเวียดนาม ในปี 2010 Hailiang เริ่มการผลิตที่โรงงานแห่งที่สองในเวียดนาม ในปี2016 Hailiang ได้ซื้อโรงงานในเอเชีย 3 แห่งของLuvataGroupซึ่งตั้งอยู่ในฟินแลนด์ด้วยราคา 880 ล้านหยวน ทำให้บริษัทเรามีฐานการผลิตในประเทศไทยโดยผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูง ได้สร้างส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์ให้กับโรงงานในเวียดนาม อเมริกาเหนือเป็นตลาดการขายในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของHailiangมาโดยตลอด ในปี 2016 Hailiang ได้เข้าซื้อกิจการ JMF ในสหรัฐอเมริกาและขยายช่องทางการขายเพิ่มเติม หลังจากวิเคราะห์และตรวจสอบตลาดในประเทศเพิ่มเติม ในปี 2018Hailiangจึงตัดสินใจลงทุนในฮูสตันสหรัฐอเมริกาสร้างโรงงาน (กำลังก่อสร้างอยู่) ในเดือนมีนาคมปี2019 Hailiang ได้ซื้อโรงงานของKME Group 5 แห่งในยุโรป เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลีและสเปนด้วยราคา 119 ล้าน

ยูโร เพื่อปรับปรุงรูปแบบทั่วโลก จนถึงปี 2020 Hailiang มีฐานการผลิตทั้งหมด 15 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ กลายเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมท่อทองแดงและแท่งทองแดง


องค์กร  "ก้าวไปสู่ระดับโลก"

มีจุดประสงค์เพื่อเล่นเอฟเฟกต์เสริมฤทธิ์กัน


เหตุผลของบริษัทHailiangต้องการ "ก้าวไปสู่ระดับโลก"เพื่อซื้อกิจการต่างชาติ ประธาน บริษัทนายZhuZhangquanเชื่อว่าจุดประสงค์ของการควบรวมและซื้อกิจการในต่างประเทศสามารถสรุปได้ดังนี้ ที่หนึ่งคือการเรียนรู้เทคโนโลยีขั้นสูงของตลาดเป้าหมายโดยผ่านการซื้อกิจการ ที่สองคือการแนะนำแบรนด์ต่างประเทศเพื่อให้มีอิทธิพลต่อตลาดของแบรนด์ที่มีอยู่อย่างเต็มที่

ที่สามคือการใช้เป้าหมายช่องทางการตลาดที่มีอยู่ของบริษัทสามารถเปิดตลาดเป้าหมายได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นายZhuZhangquan เชื่อว่าแม้ว่าแบรนด์ในยุโรปจะมีเทคโนโลยีขั้นสูงผ่านการพัฒนามาหลายปี แต่บริษัทจีนก็ยังคงคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและได้สร้างสร้างข้อดีที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา เช่น อุปกรณ์และเทคโนโลยีท่อทองแดงของHailiangในปัจจุบันมีระดับแนวหน้าของโลก การควบรวมและซื้อกิจการจะช่วยให้ตระหนักถึงข้อได้เปรียบที่เสริมกันของฝ่ายที่ได้มา ให้การทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่และมีจุดประสงค์เพื่อเล่นเอฟเฟกต์เสริมฤทธิ์กัน


Hailiang "ก้าวไปสู่ระดับโลก"

การพิจารณาดัชนีต้นทุน ห้าประการ


เมื่อพูดถึงวิธีที่ Hailiang ค้นพบจุดหมายปลายทางการลงทุนที่มีประสิทธิภาพในรูปแบบทั่วโลก นายZhuZhangquan ชี้ให้เห็นว่าHailiangสำรวจมาหลายปี ได้สร้าง "ดัชนีต้นทุน" ห้าประการในการลงทุนต่างประเทศ ที่หนึ่งคือดัชนีต้นทุนที่ดินและโรงงาน ที่สองคือค่าแรงงานและดัชนีแหล่งแรงงาน ไม่ว่าตลาดจะดีเพียงใดหากไม่มีกำลังแรงงานเพียงพอ Hailiang จะไม่พิจารณา ที่สามคือดัชนีต้นทุนพลังงาน การแปรรูปทองแดงต้องการไฟฟ้าและก๊าซมาก สถานที่ลงทุนสามารถจัดหาได้เพียงพอและแข่งขันได้หรือไม่ การจัดหาพลังงานเป็นหนึ่งในหลักประกันที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานตามปกติในเวลาต่อมา ที่สี่คือดัชนีต้นทุนโลจิสติกส์ ระดับการพัฒนาโลจิสติกส์ที่สถานที่ก่อสร้างและรัศมีการขนส่งจากลูกค้าเป้าหมายหลักก็เป็นดัชนีการพิจารณาที่สำคัญอย่างหนึ่งเช่นกัน  ที่ห้าคือค่าภาษีและค่าประชาสัมพันธ์ พิจารณาต้นทุนภาษีของสถานที่ลงทุน นโยบายสนับสนุนสำหรับองค์กรในการลงทุนและสร้างโรงงานและค่าใช้จ่ายในการสื่อสารและการประสานงานกับรัฐบาลท้องถิ่น

ด้วยชุดของโครงการ "ก้าวไปสู่ระดับโลก" Hailiang ประสบความสำเร็จในรูปแบบทั่วโลกของอุตสาหกรรมการผลิตโลหะที่ไม่ใช่เหล็กซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากลและอิทธิพลของแบรนด์ของบริษัท ยอดขายของการซื้อJMFทำได้เพิ่มขึ้น 10.4% ปี2018 โรงงานทั้งสามแห่งที่ซื้อจากLuvataมียอดขาย 78,900 ตันเพิ่มขึ้น 62.22%เมื่อเทียบกับปีก่อนส่งมอบกำไรสุทธิ 92.0223 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 88.83% เมื่อเทียบกับปีก่อนส่งมอบและได้รับผลตอบแทนที่ดี เป็นที่คาดหวังได้ว่าฐานในต่างประเทศอื่นของHailiangจะพัฒนาได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นในอนาคตภายใต้ความสามารถในการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยมและกลไกการจูงใจด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีของสำนักงานใหญ่


ให้ความสนใจกับการวิจัยและพัฒนาและเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพ

คือหนทางสู่ความสำเร็จ


บริษัทที่ยอดเยี่ยมต้องเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา Hailiang ได้ลงทุนหลายร้อยล้านหยวนในการวิจัยและพัฒนาทุก ๆ ปี บริษัทได้สร้างความสัมพันธ์แบบร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆเช่น มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปักกิ่งและมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลเซาท์ จัดตั้งเวิร์กสเตชันหลังปริญญาเอกของตนเอง เนื่องจากนวัตกรรมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีประสิทธิภาพของสายการผลิตของ Hailiang จึงได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สายการผลิตที่มีผลผลิต 10,000 ตันต่อปี (ในยุคอุตสาหกรรมต้นเร็วที่สุดมีเพียง 6,000 ตัน) จนถึง 40,000 ตันในปัจจุบันซึ่งอยู่ในระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม

นายZhuZhangquan เชื่อว่าอุตสาหกรรมทางเทคนิคมีความเชี่ยวชาญ อุตสาหกรรมการผลิตไม่สามารถทำได้ดีหากไม่มีการสะสมในระยะยาว การสรุปประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จของHailiangในตลาดต่างประเทศและในประเทศ Hailiangทำเฉพาะสิ่งที่เขาถนัดและสามารถเชี่ยวชาญในธุรกิจเทคโนโลยีหลัก ไม่ได้ขยายตามความประสงค์ เช่นเมื่อ Hailiang เข้าซื้อธุรกิจที่เกี่ยวข้องของ KME KMEมีทั้งธุรกิจท่อทองแดง แท่งทองแดงและธุรกิจแผ่นทองแดงและแถบทองแดง เนื่องจาก Hailiang ไม่มีธุรกิจแผ่นทองแดงและแถบทองแดงและไม่ได้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีหลักของสายการผลิตนี้ จึงHailiangไม่ได้ครอบครองตลาดทั้งหมด แค่ซื้อกิจการท่อทองแดงและแท่งทองแดงที่เราถนัดเท่านั้น


โรคระบาดเป็น "อันตราย" แต่ก็เป็น "โอกาส"


ปัจจุบันนี้ การแพร่ระบาดมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจยุโรป นายZhuZhangquan เชื่อว่าภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ บริษัทจีนต้องมองเห็นทั้ง "อันตราย" และ "โอกาส" ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด บริษัทในต่างประเทศบางแห่งไม่ได้ผลดี แต่สำหรับบริษัทที่โดดเด่นอาจจะเป็น

"โอกาส"ในการพัฒนา

ไม่ว่าบริษัทต้องการ "ก้าวไปสู่ระดับโลก"หรือไม่ จะต้องมีกลยุทธ์การพัฒนาของตนเองและการพิจารณาเค้าโครงทั่วโลกและต้องกำหนดเป้าหมาย สำหรับบริษัทที่"ก้าวไปสู่ระดับโลก" สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจกฎหมายและกฎระเบียบ ประเพณีท้องถิ่นและการคุ้มครองแรงงานของตลาดเป้าหมาย มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างประเทศในยุโรปและอเมริกาและจีนในแง่ของกฎหมายข้อบังคับและภูมิหลังทางวัฒนธรรม บางครั้งปัญหาเล็กน้อยที่ไม่คาดคิดอาจส่งผลต่อการพัฒนาธุรกิจ เช่นเมื่อHailiang ขยายการประชุมเชิงปฏิบัติการในเยอรมนี เราวางแผนที่จะตัดต้นไม้บางส่วน เนื่องจากประเทศในยุโรปให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมจึงไม่อนุญาตให้ตัดต้นไม้ในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งส่งผลต่อระยะเวลาการก่อสร้างของบริษัท นายZhuZhangquanแนะนำว่าช่องทางและการไหลของข้อมูลมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบริษัทต่างๆ ในการ "ก้าวไปสู่ระดับโลก" ควรสำรวจช่องทางในหลาย ๆ ด้านรวมถึงสำนักงานกฎหมาย สำนักงานบัญชี สถานทูตและสถานกงสุลของจีนและประเทศที่เกี่ยวข้องหน่วยงานรัฐบาลและสมาคมธุรกิจเพื่อทำความเข้าใจเป้าหมายตลาดอย่างครบถ้วนและถูกต้อง

นายZhu Zhangquan ชี้ให้เห็นว่า สภาพแวดล้อมทางธุรกิจประเทศจีนในปัจจุบันมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ในทางตรงกันข้ามสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในบางประเทศในยุโรปไม่เป็นที่น่าพอใจและรัฐบาลท้องถิ่นบางแห่งไม่มีประสิทธิภาพ Hailiang สร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศจีนจากการเริ่มต้นใหม่ ระยะเวลาการก่อสร้างโดยทั่วไปคือ 7 ถึง 10 เดือน แต่ในเยอรมนีการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่คาดว่าจะใช้เวลาสองถึงสามปี สำหรับเรื่องนี้ บริษัทจีนต้องทำความเข้าใจและวางแผนล่วงหน้าอย่างถ่องแท้

ในขณะนี้ในช่วงเวลาพิเศษที่การแพร่ระบาดของโรคระบาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของ Hailiang ได้ติดต่อกับฐานการผลิตทั้งในและต่างประเทศอย่างเต็มที่ จัดตั้งและเผยแพร่ระบบต่อต้านการแพร่ระบาดและคู่มือการต่อต้านการแพร่ระบาด การบริจาควัสดุให้กับบริษัทในต่างประเทศและสถาบันความร่วมมือบางแห่งโดยเร็วที่สุด บริจาคท่อทางการแพทย์ที่ผลิตโดยฐานในประเทศและต่างประเทศของHailiangยังสนับสนุนอย่างมากในการสร้างโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องในระหว่างการแพร่ระบาด ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของการแพร่ระบาด การผลิตและการขายในเดือนกันยายนของ Hailiang มีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นอันดับสี่ต่อเดือนนับตั้งแต่ซื้อกิจการ Hailiang ยืนยันที่จะสำรวจตลาดทั้งในและต่างประเทศ และส่งเสริม "วงจรคู่" ทั้งในและต่างประเทศอย่างจริงจัง แนวทางการบริหารจัดการระดับโลกของบริษัทนี้ควรค่าแก่การอ้างอิงสำหรับองค์กรที่ "ก้าวไปสู่ระดับโลก"