ไทย
banner
บริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด แสดงตัวในCCTV อีกครั้ง เพื่อพูดคุยเรื่องทองแดงกับคุณ
2021-04-25

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คอลัมน์ "เครือข่ายข้อมูลเศรษฐกิจ"และ "การเงินตรงต่อเวลา" ของ CCTV ได้สัมภาษณ์ บริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด สาขาเจ้อเจียง และจัดทำรายงานพิเศษ

หลังจากเทศกาลตรุษจีนทองแดงรีไซเคิลซึ่งที่เรียกว่าเศษทองแดง ราคาก็สูงขึ้นเช่นกัน อุปทานภายในประเทศในปัจจุบันคืออะไร มีผลกระทบอะไรกับบริษัทผลิตภัณฑ์ทองแดงอะไรบ้าง ให้ผู้มีอำนาจจากบริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด มาอธิบายให้เราฟัง

 ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์บริหารการจัดซื้อของบริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด สาขาเจ้อเจียงนายJiang Limin:

ด้านนี้ทั้งหมดคือทองแดงรีไซเคิลของเรา ด้านนี้ทั้งหมดคือท่อทองแดงที่ถูกแทนที่ด้วยท่อน้ำทองแดงในอาคารต่างประเทศและด้านนี้ทั้งหมดคือนี่คือสายทองแดงที่ลอกออกจากสายไฟและสายเคเบิลในอุตสาหกรรมก่อสร้างต่างประเทศ ปริมาณทองแดงของทองแดงเหล่านี้สูงกว่า 99.5%


1.jpg

 

ในคลังสินค้าวัตถุดิบสวนอุตสาหกรรมการผลิตโลหะที่ไม่ใช่เหล็กของบริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด  มีทองแดงรีไซเคิลหลายประเภทน้ำหนักรวม 5,000 ตันและมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านหยวน


2.jpg


 ผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจแท่งทองแดงบริษัท บริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด สาขาเจ้อเจียงนายSu Jun :

ผลผลิตของแท่งทองแดงทั้งหมดของมูลนิธิเจ้อเจียงของ บริษัท มีประมาณ 8,000 ตัน คำสั่งซื้อขั้นปลาย อันที่จริงเราอยู่ในภาวะสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน


3.jpg


ประเทศจีนห้ามนำเข้าขยะมูลฝอยตั้งแต่ปี2021 แต่อนุญาตให้นำเศษโลหะคุณภาพสูงที่ตรงตามมาตรฐานใหม่มาจัดประเภทใหม่เป็นทรัพยากรรีไซเคิล ดังนั้นเศษทองแดงจึงถูกเรียกว่าทองแดงรีไซเคิล การเปลี่ยนแปลงนโยบายทำให้การนำเข้าทองแดงรีไซเคิลไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติอีกต่อไปและสามารถนำเข้าทองแดงรีไซเคิลคุณภาพสูงได้ในปริมาณมาก ในตลาดปัจจุบันประมาณ 70% ของอุปทานทองแดงรีไซเคิมาจากการนำเข้าและ 30% มาจากตลาดในประเทศ

 ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์บริหารการจัดซื้อของบริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด สาขาเจ้อเจียง นายJiang Limin:

ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ การซื้อ (ทองแดงรีไซเคิล) มากกว่า 20,000 ตันซึ่งเป็นสองเท่าของปีที่แล้ว


4.jpg


อุตสาหกรรมการผลิตโลหะที่ไม่ใช่เหล็กของบริษัทหุ้นส่วนไห่เหลียงจำกัด  มีโครงการสายการผลิตอัตโนมัติแท่งโลหะผสมทองแดงร้อยกว่าเส้น ทีมเทคนิคได้พัฒนาการออกแบบจากการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและการปรับแต่งอุปกรณ์ทั้งสายไปจนถึงการเชื่อมต่อที่รองรับอัจฉริยะของอุปกรณ์ด้านหน้าและด้านหลังวัตถุดิบจะเริ่มต้น (การบำบัดตามมาตรฐานโดยการบดและการอบแห้งเพื่อขจัดเหล็กและน้ำล้างไขมัน) โดยจัดประเภทเป็นสต็อคที่จัดเก็บอัตโนมัติและตามสูตรกระบวนการผลิตวัตถุดิบต่างๆจะถูกจัดกลุ่มอย่างถูกต้องโดยการชั่งน้ำหนักออนไลน์และ ขนส่งโดยอัตโนมัติไปยังเตาหลอมเพื่อรับรู้วัตถุดิบการผลิตอย่างต่อเนื่องอัจฉริยะ หลังจากเข้าสู่คลังสินค้าจนกว่าผลิตภัณฑ์จะไม่ลงจอด เมื่อเทียบกับกระบวนการแบบดั้งเดิมเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะนี้ ช่วยลดการใช้หน่วยของการหลอมและการหล่อจากเดิม 330 องศา / ตันเป็น 260 องศา / ตันและอัตราการประหยัดไฟถึงมากกว่า 20%นอกจากนี้ อัตราการสูญเสีโลหะ ลดลงจากเดิม 4.1% เป็น 2.2% ลดผลตอบแทนของกระบวนการลง 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปีกำลังการผลิตเต็มของสายการผลิต 220 ตัน / วันซึ่งเป็น 10 เท่าของผลผลิตแบบดั้งเดิม เตาเผาขนาด 1 ตัน พนักงานของสายการผลิตสามารถลดลงได้ประมาณ 80% เมื่อเทียบกับของเดิมและเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะอยู่ในระดับชั้นนำของโลกได้ส่งเสริมและปรับปรุงระดับการผลิตอัจฉริยะอุตสาหกรรมของการแปรรูปแท่งทองแดงของจีน