ไทย
banner
รายงานสื่อ | ภายใต้เป้าหมาย "คาร์บอนคู่" อนาคตฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียมสดใสบริษัท Hailiang หุ้นส่วน จำกัดได้รับการยกย่องจากการลงทุน 8.9 พันล้านหยวน
2021-11-12

ในเบื้องหลังใหญ่ของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประเทศต่างๆได้เสนอเป้าหมาย "คาร์บอนคู่" เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพลังงานอย่างต่อเนื่องและบรรลุการพัฒนาคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริษัท Hailiang หุ้นส่วน จำกัดเอาเป้าหมายไปที่วัสดุใหม่ทองแดงที่จำเป็นใช้ในรถยนต์พลังงานใหม่ พลังงานลม ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ และพลังงานนิวเคลียร์เป็นทิศทางการพัฒนาที่สำคัญของบริษัท

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ตอนเย็น บริษัท Hailiang หุ้นส่วน จำกัดประกาศว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยที่ควบคุมในเขตใหม่ของเมืองหลานโจวมณฑลกานซู่กานซู ลงทุน 8.9 พันล้านหยวนในการก่อสร้างการผลิตประจำปีของโครงการวัสดุฟอยล์ทองแดงประสิทธิภาพสูง 150,000 ตัน (เป็นชื่อชั่วคราว ต่อไปนี้จะเรียกว่า "โครงการ") แบ่งออกเป็นสามขั้นตอนและข้อเสนอนี้ได้ผ่านการประชุมคณะกรรมการบริษัทแล้ว

โครงการนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าเป้าหมายการพัฒนาของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่จะได้รับการกำหนดและจุดสนใจของทรัพยากรส่วนกลางได้มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ฟอยล์ทองแดงประสิทธิภาพสูง หลังจากการผลิต บริษัท Hailiang หุ้นส่วน จำกัดจะก่อให้เกิดกำลังการผลิตฟอยล์ทองแดงประสิทธิภาพสูง 150,000 ตัน / ปี ซึ่ง 120,000 ตันของฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียม/ ปี ฟอยล์ทองแดงมาตรฐาน 30,000 ตัน / ปี

ด้วยการพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่อย่างรวดเร็ว ความต้องการแบตเตอรี่พลังงานกำลังเติบโตเกรดเรขาคณิตและความต้องการฟอยล์ทองแดงลิเธียมประสิทธิภาพสูงยังได้รับการปรับปรุงอย่างรวดเร็ว บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดคาดว่าการป้อนวัสดุที่ใช้พลังงานทองแดงใหม่จะกลายเป็นจุดเข้าสำคัญของวัสดุที่ใช้ทองแดงพลังงานใหม่ ด้วยการพัฒนาที่มั่นคงของตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลระดับโลกและแบตเตอรี่ลิเธียมมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการจัดเก็บพลังงาน การเติบโตความเร็วสูงของตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมที่เกี่ยวข้องจะส่งเสริมความต้องการฟอยล์ทองแดงลิเธียมอีกด้วย

สถาบันวิจัยการผลิตสูง (GGII) คาดการณ์ว่าตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมทั่วโลกจะยังคงอยู่สถานการณ์การเติบโตทั่วโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ถึงปี2025 แบตเตอรี่ลิเธียมทั่วโลกคาดว่าจะถึง 1,523GWh ความต้องการของตลาดฟอยล์ทองแดงไฟฟ้าระดับโลก จะสูงถึง 97 สิบล้านตัน อัตราการเติบโตของสารประกอบประจำปี 2020-2525 เป็น33.9%

นอกจากนี้ ในการสื่อสาร 5G PCB ที่มีความเร็วสูงความถี่สูงเป็นผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เริ่มต้นที่สำคัญ การเติบโตสูงจะผลักดันความต้องการฟอยล์ทองแดง ตามข้อมูลพยากรณ์ Prismark อัตราการเติบโตของสารประกอบประจำปีของตลาด PCB ทั่วโลกในปี 2020-2025 คือ 5.8%  ข้อมูลพยากรณ์ GGII การจัดส่งฟอยล์ทองแดงมาตรฐานในปี 2021-2025 ยังคงเติบโตอย่างมั่นคง อัตราการเติบโตคอมโพสิตปี2020-2025 คือ 5.9% ถึงปี 2025 ความต้องการของตลาดฟอยล์ทองแดงมาตรฐานระดับโลกจะสูงถึง 680,000 ตัน

มีรายงานว่า ฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียมของจีนยังคงอยู่ที่ 6-8μm และหลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมฟอยล์ทองแดง 6-8μของบริษัทCATL จะถูกเปลี่ยน  บริษัท BYD Gotion high tech  Xingheng EVE และโรงงานแบตเตอรี่หลักของจีนยังเปิดตัวฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด6μm  ภายใต้สถานที่ตั้งของความปลอดภัยของแบตเตอรี่ เพื่อปรับปรุงความหนาแน่นของพลังงานของแบตเตอรี่ลิเธียม ฟอยล์ทองแดงทินเนอร์ 4.5μm ได้กลายเป็นจุดสนใจของเลย์เอาต์ของผู้ผลิตฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียมหลักในประเทศ

เป็นมูลค่าการกล่าวขวัญว่า ในการเลือกผลิตภัณฑ์โครงการ บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัด หุ้นที่ได้รับการยกย่องส่วนใหญ่เป็นฟอยล์ทองแดงแบตเตอรี่ลิเธียม 6μm และ 4.5μm ฟอยล์ในผลิตภัณฑ์โครงการ ฟอยล์ทองแดงเป็นวัสดุฐานสำคัญสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและการพัฒนาอย่างมากมีความสำคัญต่อการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ในอนาคต เนื่องจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องของความต้องการความหนาแน่นของพลังงานของแบตเตอรี่ลิเธียมฟอยล์ลิเธียมทองแดงที่มีประสิทธิภาพสูงมีมูลค่าการใช้งานตลาดขนาดใหญ่และโอกาส

บริษัท Hailiang หุ้นส่วนจำกัดยังกล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ใกล้กับแนวโน้มการพัฒนาของตลาดฟอยล์ทองแดงทั่วโลก ให้เล่นอย่างเต็มที่กับประสบการณ์ที่กว้างขวางความสามารถและความได้เปรียบในโลกาภิวัตน์ของโรงงานต่างประเทศ จะเร่งการวิจัยอย่างละเอียดของตลาดฟอยล์ทองแดงในต่างประเทศครอบคลุม การโต้เถียงของยุโรปและอเมริกาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ความเป็นไปได้ของโครงการฟอยล์ทองแดง 100,000 ตันต่อปี จะมองหาผู้ประกอบการผลิตฟอยล์ทองแดงคุณภาพและโอกาสในการซื้อกิจการ