ไทย
banner
ความร่วมมือโรงเรียนและองค์กร | "ชั้นเรียน Hailiang" ของเวียดนามจัดพิธีสำเร็จการศึกษาเฟสที่หนึงและพิธีเปิดเฟสที่สอง
2022-05-24

1.jpg


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม พิธีสำเร็จการศึกษา ระดับความสามารถภาษาจีน HSK 1 และพิธีเปิด การสอน HSK 2ของ"ชั้นเรียน Hailiang" ได้จัดขึ้นที่ห้องประชุมของวิทยาลัยอาชีวศึกษา และเทคนิคมณฑล Qianjiang ของประเทศเวียดนาม ผู้นำสำนักการเมืองของมณฑล Qianjiang อาจารย์ใหญ่และรองอาจารย์ใหญ่โรงเรียนอาชีวศึกษาและเทคนิคได้เข้าร่วมพิธีนี้ รองผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท Hailiang ทองแดง(ประเทศเวียดนาม) จำกัด Li Zhuzheng และ ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการที่ครอบคลุม Zhang Yuqiong ได้เข้าร่วมประชุมด้วย


2.jpg


"ชั้นเรียน Hailiang" เป็นชั้นเรียนนำร่องที่ก่อตั้งโดย บริษัท Hailiang ทองแดง(ประเทศเวียดนาม) จำกัด และวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิค Qianjiang เพื่อร่วมกันสำรวจรูปแบบใหม่ ของโรงเรียนสอนฝึกฝนความสามารถระดับนานาชาติในด้านเทคโนโลยี และภาษาระดับมืออาชีพ ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2021 ปัจจุบันมีนักศึกษาลงทะเบียน 21 คน หลักสูตรนี้รวมโหมดสองโหมดของในมหาวิทยาลัยและการฝึกงานทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้วรรณคดีจีนในขณะที่ฝึกงานปกสีน้ำเงิน ก่อนสำเร็จการศึกษา พวกเขาสามารถผ่านการทดสอบ ระดับความสามารถภาษาจีนระดับ 3 และฝึกฝนความรู้และทักษะระดับสีน้ำเงินให้เชี่ยวชาญ 4.


3.jpg


การเรียนการสอนภาษาจีน "ชั้นเรียน Hailiang" เริ่มอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2021 และได้เปลี่ยนเป็นการสอนออนไลน์ในเดือนมิถุนายนเนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ในเดือนเมษายน 2022 บริษัทได้จัดการทดสอบวัดความรู้ภาษาจีนระดับแรกและระดับที่ 1 นักเรียนทุกคนผ่านการทดสอบและเสร็จสิ้นภารกิจการเรียนรู้ขั้นแรก ในพิธีสำเร็จการศึกษา นักเรียนของ “ชั้นเรียน Hailiang”  Huang Mingxiao กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการเรียนรู้ เป็นภาษาจีน โดยบรรยายถึงความกังวลของเขาเมื่อได้สัมผัสกับภาษาจีนครั้งแรก ค่อยๆ พบว่าภาษาจีนมีความน่าสนใจ และตอนนี้เขาสามารถสื่อสารกับ เพื่อน ๆ คนจีนได้อย่างง่าย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ทำให้เขามีความสุขมาก ความภูมิใจ คำพูดของเขาได้รับการยกย่อง อย่างสูงจากบรรดาอาจารย์และผู้นำบริษัทในที่เกิดเหตุ


5.jpg


ประธานวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิค Qianjiang นาย Ruan Guangkai กล่าวว่า "ชั้นเรียน Hailiang" ประสบความสำเร็จในการสร้างระบบการฝึกอบรมที่ครบถ้วน และประสบความสำเร็จ ในการเปลี่ยนแปลงในเชิงคุณภาพตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งเป็นรูปแบบสำหรับความร่วมมือ ในอนาคต ระหว่างโรงเรียนและองค์กรต่างๆ ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาแสดงความขอบคุณต่อ บริษัท Hailiang ทองแดง(ประเทศเวียดนาม) จำกัด เขาสนับสนุนครูและเงินอุดหนุนทุนการศึกษา ช่วยให้ "ชั้นเรียน Hailiang" บรรลุการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพ สุดท้ายนี้ เขาหวังว่านักเรียนของ "ชั้นเรียน Hailiang" ทุกคนจะสามารถเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าในการศึกษาในภายหลัง


4.jpg


Li Zhuzheng ฟังตัวแทนของนักเรียน"ชั้นเรียน Hailiang" ที่พูดภาษาจีน และเขายกย่อง

อย่างจริงใจ ความสำเร็จในระดับสูงดังกล่าวในช่วงเวลาสั้น ๆ แสดงให้เห็นว่าการศึกษา “ชั้นเรียน Hailiang” ได้บรรลุผลบางอย่าง แนวคิด ของโรงเรียนข้ามแม่น้ำโดยสัมผัสก้อนหิน และบรรลุผลที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้แสดงให้เห็นว่ารูปแบบการดำเนินการของโรงเรียนในโรงเรียนนี้ประสบความสำเร็จและยังกำหนดรูปแบบสำหรับโรงเรียนและวิสาหกิจที่ได้รับทุนจากจีนอื่น ๆ เขาหวังว่า เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกับโรงเรียนต่อไปในอนาคต

หลังจากเสร็จสิ้นพิธี ผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้รับประทานอาหารกลางวันกับนักเรียนของ "ชั้นเรียน Hailiang" เพื่อกเพิ่มเติมารสื่อสารอีกด้วย


6.jpg