ไทย
banner
ตลาดหลักทรัพย์Shenzhenออกรายการ: บริษัท Hailiangหุ้นส่วนจำกัด ได้รับการจัดอันดับสูงสุด "A" อีกครั้งในการประเมินการเปิดเผยข้อมูลประจำปี 2021
2022-07-06

1.png

เมื่อไม่กี่วันก่อน ตลาดหลักทรัพย์Shenzhenประเมินการเปิดเผยข้อมูลประจำปี 2021 สำหรับบริษัทที่จดทะเบียนในกระดานหลักได้เสร็จสิ้นและ บริษัท Hailiangหุ้นส่วนจำกัด (002203) ได้รับคะแนน "A" สูงสุดอีกครั้งในการประเมินการเปิดเผยข้อมูลหลังปี 2020

ในงานประเมินการเปิดเผยข้อมูลในปี 2021 ตลาดหลักทรัพย์Shenzhenจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการประเมินการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียนและการซื้อหุ้นคืน การจัดการนักลงทุนสัมพันธ์ และการปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับแนวปฏิบัติด้านกฎระเบียบและข้อกังวลของนักลงทุน และเสริมความแข็งแกร่ง ความสมบูรณ์ของการประเมินการเปิดเผยข้อมูลต่อบทบาทแนวทาง

การประเมินนี้อิงตาม "แนวทางปฏิบัติสำหรับวินัยในตนเองและการกำกับดูแลบริษัทจดทะเบียนฉบับที่ 11 - การประเมินงานการเปิดเผยข้อมูล" ของตลาดหลักทรัพย์Shenzhen และใช้การประเมินตนเองของบริษัทและการประเมินการแลกเปลี่ยนเพื่อประเมินงานการเปิดเผยข้อมูลอย่างครอบคลุม ของบริษัทจดทะเบียน 2,553 แห่ง โดยจำนวนบริษัทที่มีผลการประเมินขั้นสุดท้ายคือ A (ดีเลิศ) B (ดี) C (มีคุณสมบัติ) และ D (ไม่ผ่านเกณฑ์) เท่ากับ 454 1,744 275 และ 80 ตามลำดับ คิดเป็น 17.78%, 68.31% , 10.77%, 3.13%.

2.jpg

                                     แหล่งข้อมูล: ตลาดหลักทรัพย์Shenzhen


การปรับปรุงคุณภาพบริษัทจดทะเบียนเป็นการตัดสินใจที่สำคัญและการดำเนินการของคณะกรรมการกลางพรรคและสภาแห่งรัฐและเป็นข้อกำหนดโดยธรรมชาติในการส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุนที่ดี คุณภาพของการเปิดเผยข้อมูลเป็นวัตถุประสงค์และมาตรฐานที่สำคัญในการวัดคุณภาพบริษัทจดทะเบียน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์Shenzhenได้ยึดถือการเปิดเผยข้อมูลเป็นหลัก ปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่ความรับผิดชอบในการดูแลส่วนหน้าอย่างจริงจัง และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของบริษัทจดทะเบียน ประการแรกคือการสร้างระบบ ส่งเสริมการรวมระบบการกำกับดูแลตนเองของบริษัทจดทะเบียนอย่างจริงจัง และมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบกฎที่กระชับ เป็นมิตร เป็นผู้ใหญ่ และเป็นแบบแผน อย่างที่สองคือการเสริมสร้างการกำกับดูแลและดำเนินการทันทีกับการเก็งกำไรที่น่าสงสัย การทำธุรกรรมที่ผิดปกติ และการฉ้อโกงทางการเงิน ประการที่สามเน้นการฝึกอบรม ดำเนินการฝึกอบรมบริษัทจดทะเบียนและ "ชนกลุ่มน้อย" ต่อไป ครอบคลุมกฎการเปิดเผยข้อมูล จัดทำรายงานประจำปี สรุปผลการปฏิบัติงาน กรณีละเมิดกฎหมายและระเบียบ ฯลฯ และเสริมสร้างการปฏิบัติตามอย่างครอบคลุม การดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนและจิตสำนึก "ชนกลุ่มน้อย" ประการที่สี่ คือ การให้บริการที่ดีขึ้น ในช่วงที่มีโรคระบาด บริการควบคุมตนเองและกำกับดูแลได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงขยายระยะเวลาการเปิดเผยข้อมูล อนุญาตให้ใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์เพื่อจัดการกับธุรกิจ และสนับสนุนและส่งเสริมผู้เล่นในตลาดให้เพิ่มการถือครอง และซื้อคืน

3.jpg


บริษัท Hailiangหุ้นส่วนจำกัด ให้ความสำคัญกับกระบวนการสร้างมาตรฐานและหลักนิติธรรมในตลาดหลักทรัพย์มาโดยตลอด และปรับปรุงโครงสร้างการกำกับดูแลกิจการในเชิงรุกตามเงื่อนไขของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับใหม่ และข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและเพื่อพัฒนาระดับการกำกับดูแลกิจการอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรอย่างต่อเนื่องในขณะที่ผลการดำเนินงานของตนเองยังคงเติบโตและพัฒนาต่อไปอย่างแข็งขันตอบแทนสังคมและส่งเสริมการพัฒนาที่กลมกลืนและกลมกลืนกันของตัวบริษัทเองและสังคมทั้งหมด