ไทย
banner
ค่ายฝึกอบรมทหารเหล็กนกอินทรีทองแดง - นักศึกษาจบใหม่พร้อมแล้วที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ การฝึกอบรมเข้าทำงานของนักศึกษาจบใหม่ประจำปี 2017
2018-03-08

บริษัทธุรกิจที่ดีจะขาดบุคลากรที่เก่งไปไม่ได้ ในทางกลับกัน ธุรกิจที่ดีก็เปรียบเสมือนแหล่งบ่มเพาะบุคลากรที่ดี ในฐานะที่เป็นธุรกิจที่มีประวัติยาวนานกว่า 30ปี  Hailiang ยึดหลัก มุ่งเน้นที่บุคลากร ซื่อสัตย์ ค่าตอบแทนสูงประสิทธิภาพการทำงานสูง ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล บนความพยายามที่ไม่มีหยุดมุ่งเน้นฝึกอบรมบุคลากร ซึ่งปีนี้ก็เวียนมาอีกครั้งกับการต้อนรับนักศึกษาอินทรีทองแดงรุ่นใหม่เข้าทำงานกับเรา

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ช่วงฤดูร้อน นักศึกษาปีการศึกษา 2017 ที่พกพาพลังการทำงาน และความฝันในหน้าที่การงาน มายังบริษัท Zhejiang Hailiang Stock (บทความนี้ขอเรียกสั้นๆเป็น Hailiang Stock) เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบุคลากรของทาง Hailiang Stock ได้ให้การต้อนรับพร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาเข้าพักที่ Hailiang Business Hotel อย่างเป็นกันเอง

วันที่ 6 กรกฎาคม นักศึกษาทั้งหมดได้รวมตัวกันที่ห้องประชุมใหญ่ของกลุ่มบริษัท Hailiang จากนั้นได้ทำพิธีเปิดค่ายฝึกอบรมนักศึกษา"อินทรีทองแดง" ประจำปี 2017 อย่างเป็นทางการ ภายหลังมีการทำกิจกรรมผ่อนคลายอุ่นเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ได้มีการชมสื่อวิดีโอประชาสัมพันธ์ของกลุ่มบริษัท Hailiang เเละได้ทำความรู้จัก,เรียนรู้เกี่ยวกับ แนวทางการฝึกอบรมนักศึกษาค่ายนกอินทรีแดง ซึ่งนักศึกษาที่เข้ารับการอบรมมีความสนใจและตั้งใจเป็นอย่างมาก  ในช่วงบ่ายต่อมา นักศึกษาที่เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสเข้าชมห้องแสดงผลงานของ Hailiang , ศูนย์การเรียนรู้Hailiang,  ห้องปฏิบัติการ บุคลากรภายในต่างกระตือรือร้นที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การทำงานรวมไปถึงเป้าหมายในการทำงาน การเข้าร่วมงานกับ Hailiang การสร้างเป้าหมายเพื่อพัฒนาHailiang เป็นต้นแก่กลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมชม

        ในวันที่ 7 กรกฎาคม นักศึกษาที่เข้ารับการอบรมได้เดินทางไปยังค่ายฝึกอบรมทหารในเมืองหางโจว เพื่อเข้ารับการอบรมทักษะการเอาตัวรอดของหน่วยงานโดยกองกำลังพิเศษ ภายใต้การอบรมอย่างเข้มงวดของครูผู้ฝึกพิเศษทั้งสามท่าน มีทั้งการฝึกอบรมทางทหาร เรียนรู้การต่อสู้ของหน่วยกองกำลังพิเศษและได้มีการฝึกปฏิบัติ รักษาวินัยอย่างเคร่งครัด เรียนรู้ประสบการณ์จริงของการอยู่ในค่ายฝึกทหารเช่นการทานอาหารค่ายฝึกทหาร พักในที่พักกองฝึก และภารกิจต่าง ๆภายในกองฝึก อีกทั้งยังบรรลุกฎระเบียบ ทานข้าวไม่คุย พักผ่อนไม่ส่งเสียงเพื่อเป็นการฝึกระเบียบ

นอกจากนี้ ได้มีการแบ่งกลุ่มนักศึกษาออกเป็นสี่กอง แบ่งกลุ่มแยกทำกิจกรรมในด่านต่าง ๆ เช่น การผจญภัยท้ามฤตยู การปฏิญาณตน การเก็บกู้ทุ่นระเบิด ครอบครัวสุขสันต์ ท่องเที่ยวแสนสุข วิถีชีวิตเรียบง่าย กำแพงจบการศึกษา และกิจกรรมสุดทรหดเพื่อการเอาตัวรอดเป็นต้น ทำให้นักศึกษาเริ่มเข้าใจความหมายของ กลุ่ม การรักษาคำพูด รับผิดชอบ มุ่งมั่น ติดต่อสื่อสาร และความกตัญญู เป็นการล้างพฤติกรรมชีวิตภายในมหาลัยสู่ชีวิตการทำงานทางจิตวิทยาอย่างรวดเร็ว

        สามวันกับการฝึกอบรมทักษะการเอาตัวรอด ทุกคนมีเลือดออก เศร้าโศกร้องไห้ ยิ่งไปกว่านั้นคือหยาดเหงื่อ สหายอินทรีทองแดงทั้งหลาย ล้วนกล้าหาญ ผ่านการผจญภัยต่าง ๆ มากมาย ผ่านการทดสอบสุดโหด  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถกลายเป็นวีรบุรุษได้ แยกย้ายไปที่ไหนก็ยังสามารถเจริญก้าวหน้า เติบโตได้  หลังจากผ่านการฝึกอบรมครั้งนี้แล้ว นักศึกษาจบใหม่ที่มาจากทั่วทุกสารทิศ ได้กลายเป็น "อินทรีทองแดงเหล็ก" ของ Hailiang อย่างเต็มตัว  ทุกคนไม่ยอมท้อต่ออุปสรรคใด ๆ  สร้างจิตวิญญาณและจดจำไว้ว่า "จะขอตายบนทางแห่งความสำเร็จเท่านั้น" นักศึกษา51คน ใช้เวลา 9นาที 47วินาที ด้วยความมุ่งมั่นบากบั่น ทำให้ข้ามผ่านกำแพงที่มีความสูง 4.5เมตรมาได้ บรรลุเป้าหมายการเป็น "นกอินทรีผงาดปีก" ของ Hailiang 

วันที่ 10 กรกฎาคม ประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปของ Hailiang Stock  MR.ZHU ZHANG QUAN ได้พูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ ((แนวทางความก้าวหน้า Hailiang)) แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมอบรม MR.ZHU ได้เริ่มต้นจากประสบการณ์โดยตรงของตนเอง รวมกับเส้นทางนำไปสู่ความก้าวหน้าของHailiang และแสดงให้นักศึกษาเห็นถึงวัฒนธรรมองค์กรของ Hailiang , การจัดการองค์กรและความรู้ต่าง ๆเป็นต้น แบ่งการบรรยายออกเป็น ความซื่อสัตย์ การตัดการอย่างมีระบบระเบียบ จิตวิญญาณการทำงาน ความคิดสร้างสรร การควบคุมความเสี่ยงรวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ Hailiang ประสบความสำเร็จ  การบรรยายพูดคุยเรียกเสียงปรบมือเป็นอย่างมาก ท้ายสุด MR.ZHU ได้ฝากข้อคิดกับ "นกอินทรีทองแดง" ทั้งหลายว่า เริ่มจากพื้นฐาน ทำพื้นฐานให้ดี แล้วตั้งใจทำทุกสิ่งให้สุดความสามารถ Hailiang พร้อมที่จะมอบโอกาสการก้าวหน้าในการงานและเวทีเพื่อให้ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่

       ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้รับผิดชอบฝ่ายผลิตภัณฑ์และวัฒนธรรมองค์กร ได้ถ่ายทอดบทเรียนความรู้ความเป็นมาของ Hailiang แก่นักศึกษาทุกคน

       การฝึกอบรมการเข้าทำงาน 5 วัน ได้จบลงไปพร้อมกับเสียงปรบมือการประกาศผลรางวัลนักศึกษาดีเด่น ถึงแม้ว่าการฝึกอบรมช่วงระยะสั้นนี้จะสิ้นสุดลง แต่การเข้าทำงานอย่างแท้จริงกำลังจะเริ่มต้นขึ้น อินทรีทองแดงของ Hailiang ทุกคนจะพบกับความท้าทายและโอกาส หวังว่านักศึกษาทุกคนจะรักษาไว้ซึ่งความกระตือรือร้น ความไม่ย่อท้อ ต่อสู้ ชีวิตการทำงานมนภายภาคหน้าอีกยาวไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะเชื่อมั่นใน Hailiang มีความรับผิดชอบ พยายาม ขยันขันแข็ง กล้าคิดกล้าทำ กล้าเริ่มสิ่งใหม่ ๆ กลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จของ Hailiang ในไม่ช้า