ไทย
banner
ทุ่มเทสร้างฝัน ก้าวสู่จุดสูงสุด ----- งานวิเคราะห์ธุรกิจครึ่งปีแรก ประจำปี 2017 บริษัท HAILIANG STOCK ถูกจัดขึ้นอย่างสมบูรณ์
2018-03-08

 วันที่ 29-31 กรกฎาคม บริษัท Zhejiang Hailiang Stock ได้จัดงานวิเคราะห์ธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกประจำปี 2017 ขึ้น เมืองถายซาน มณฑลกว่างตง  ผู้เข้าร่วมงานประกอบไปด้วย ผู้บริหารจัดการจากแต่ละฝ่ายของสำนักงานใหญ่ หน่วยธุรกิจและบริษัทในเครือรวมมากกว่า 100 คนเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ในปี 2017 ถือเป็นช่วงการปรับยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วของ Hailiang 

        การประชุมครั้งนี้ ได้ยึดหลักธุรกิจ "คว้าโอกาส ให้ความสำคัญการบูรณาการ  เน้นการบริหารจัดการ ส่งเสริมความก้าวหน้าทำการสรุปผลความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรก และวางแผนการดำเนินงานของช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายธุรกิจประจำปี นอกจากนี้ MR. ZHU ZHANG QUAN ประธานกรรมการบริษัทได้กล่าวถึงการวางแผนเชิงกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจ ผลักดันให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้ามากขึ้น เพื่อให้บรรลุ สอดคล้องกับพื้นฐานการเป็นธุรกิจแปรรูปทองแดงที่มีประวัติยาวนานร้อยปีในระดับสากล

1.      เยี่ยมชมโรงงาน : ไข่มุกที่ส่องแสงอยู่แคว้นใต้

ช่วงเช้าของวันที่ 29 คณะกรรมการบริษัทได้เดินทางไปถึงเมืองถายซาน มณฑลกว่างตง เยี่ยมชมบริษัท อุตสาหกรรมโลหะทองแดง Hailiang จำกัด ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ความสนใจของผู้เยี่ยมชมกลับไม่ได้น้อยลง ผู้จัดการทั่วไป MR. DANG JIAN LONG เป็นผู้พาเยี่ยมชมในครั้งนี้  ประธานกรรมการ Hailiang Stock MR.ZHU ZHU QUAN และผู้บริหารระดับสูงได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตแต่ละขั้นตอน มีคำพูดที่ว่า คนในสายงานดูงานมักจะดูออกก็เหมือนกับการเยี่ยมชมครั้งนี้ มีการ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดของผู้บริหาร มีการดูระบบการจัดการ ตรวจสอบเป็นต้น

             ประธานกรรมการ Hailiang Stock MR.ZHU ZHU QUAN ได้ทำการตรวจสอบการพัฒนาโครงการต่างๆในเมืองถายซาน และได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับคุณภาพการผลิต คุณภาพผลิตภัณฑ์ และการพัฒนาแหล่งผลิต ทั้งนี้ MR.ZHU ยังกล่าวชื่นชมการผลิตที่เร็ว คุณภาพผลิตภัณฑ์และคุณภาพการผลิตของทาง อุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตง รวมไปถึงการให้ความหวังในการพัฒนาต่อๆไป

             ความสำเร็จของอุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตงเด่นชัดมาก  เพราะเมื่อเดินเข้ามาจากประตูใหญ่ของทางโรงงาน ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมก็จะมองเห็นป้ายผ้ายาวสองข้างประดับอยู่บนสำนักคณะกรรมการอุตสาหกรรมเมืองถายซาน ข้อความด้านบนแบ่งเป็น: "ถายซานขอขอบคุณHailiang" และ ''ถายซานสนับสนุนHailiang '' ในฐานะที่เป็นธุรกิจใหม่ที่เข้ามาในเมืองถายซาน ความสำเร็จของอุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตง แลกมาด้วยหยาดเหยื่อแรงกายของพนักงานทุกคน ในฐานะที่Hailiang เป็นองค์กรที่มีคุณภาพที่ถูกนำเข้ามาในเขตอุตสาหกรรมใหม่ของถายซาน ด้วยความเร็วในการก่อสร้าง การผลิตในปีนั้นจึงสร้างกำไร  เกิดเป็น"ความเร็วแบบ Hailiang " และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานรัฐบาลในพื้นที่ ยกระดับขึ้นเป็นองค์กรชั้นนำของถายซาน ซึ่งมีอิทธิผลส่งผลผลักดันแก่ธุรกิจอื่นๆในถายซานด้วย  คำขอบคุณในครั้งนี้ Hailiang ขอรับไว้ด้วยใจ และการสนับสนุนนี้Hailiang นับว่าเป็นพลังในการทำงานต่อไป

           ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก ของ Hailiang เป็นที่น่ายินดี โดยถึงสิ้นเดือนมิถุนายน รายได้ส่วนเกินเลยตัวชี้วัดกำไรประจำปี ความสำเร็จนี้เป็นผลมากจากสภาพตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ และมากจากหยาดเหงื่อของอุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตง  ทั้ง 67 โครงการพัฒนาเทคโนโลยี , การปรับเปลี่ยนโครงสร้างลูกค้า, การลดลงของต้นทุน....ที่ผ่านการพัฒนาคิดวิเคราะห์ พร้อมลงมือทำ ทำให้บรรลุเป้าหมาย ในฐานะที่ธุรกิจพัฒนามากขึ้น อุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตงจึงยึดนโยบาย จริงใจ เติบโตก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ตนไม่หยุดที่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่หยุดที่จะพัฒนาองค์กรและธุรกิจ เพื่อให้ถึงเป้าหมายสูงสุด และเป็นไข่มุกที่จะส่องแสงสว่างสดใสต่อไป

          2. แบ่งกลุ่มเสวนา แลกเปลี่ยนความคิด : คิดย้อนทบทวน สรุป และปรับปรุง

ช่วงบ่ายวันที่ 29 กลุ่มผู้เข้าร่วมได้เดินทางมาถึง Xia Chuan Dao  และเริ่มการประชุมเสวนาในหัวข้อต่างๆ  มีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเช่นการบริหารจัดการการเงิน ,ระบบการผลิตขนาดใหญ่ ,คุณภาพเทคโนโลยี, การขาย ,การจัดการบริหารจัดซื้อเป็นต้น สมาชิกในแต่ละกลุ่มได้ทำการสรุป คิดวิเคราะห์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ การที่เรือจะต่อสู้ผ่านคลื่นทะเลได้ เกิดจากความร่วมมือของการทำงานของชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ: เช่นเดียวกันกับการพัฒนาของธุรกิจ ก็เกิดจากความร่วมมือจากหลายๆฝ่ายในองค์กร. ระบบใหญ่ๆขององค์กรถือว่าเป็นล้อขับเคลื่อนที่สำคัญของHailiang , การพัฒนาของแต่ละฝ่าย ความร่วมมือระหว่างฝ่าย ล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลต่อความรวดเร็วและทิศทางการเคลื่อนตัวไปข้างหน้าขององค์กร. ในวันนี้ Hailiang Stock มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว อยู่ในกระบวนการพัฒนาเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ดังนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำให้การทำงานฝ่ายต่างๆคล่องตัว  จึงต้องมีการวางเป้าหมายที่สูงขึ้น

         เมื่อผ่านการแบ่งกลุ่มเพื่อประชุมแลกเปลี่ยนความคิด ตลอดจนการสรุปประชุม โดยรวมแล้วคือการมองย้อนกลับไปวิเคราะห์ผลงานที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลดีต่อการทำงานในภายภาคหน้า เพื่อขับเคลื่อนให้ Hailiang Stock เติบโตสืบไป

         1.      ประชุมวิเคราะห์ธุรกิจ : วางแผนพัฒนาจากพื้นฐานปัจจุบัน

        ครึ่งปีแรกของปี 2017 ,Hailiang Stock ได้ผลประโยชน์จากแผนกลยุทธ์การตลาดที่ดีและมีประสิทธิภาพ , ความร่วมมือของแต่ละฝ่าย แต่ละฐานการผลิต แนวคิดพัฒนาใหม่ๆ ทำให้องค์กรพัฒนามากขึ้น 

        การประชุมวิเคราะห์ธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกนั้น เปรียบเสมือนเป็นการประชุมเชื่อมโยง และถือเป็นการทดสอบฐานผลิตและศูนย์กำไรประการหนึ่ง  การประชุมนี้แบ่งออกเป็น 4 ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวาระการประชุมที่ 1 ศูนย์บริหารจัดการด้านการเงิน ศูนย์บริหารจัดการด้านการจัดซื้อ ศูนย์ทรัพยากรบุคคล ศูนย์บริการจัดการคุณภาพ/ฝ่ายแนะนำโครงการ และศูนย์ปฏิบัติการ ทำการรายงานผลการดำเนินงาน ; ระเบียบวาระการประชุมที่ผู้จัดการทั่วไปบริษัท GUOMAO ,  บริษัท AMERICA JMF , บริษัท KEYU และบริษัทอุตสาหกรรมโลหะทองแดง ANHUI  ได้ทำการรายงานสถาการณ์การปฏิบัติงาน ; การประชุมในช่วงบ่าย ศูนย์กำไรของอุตสาหกรรมโลหะทองแดงเวียดนาม, อุตสาหกรรมโลหะทองแดง เซี่ยงไฮ้และการตลาด/อเมริกาฝ่ายธุรกิจท่อทองแดงและอุตสาหกรรมโลหะทองแดง กว่างตง ทำการสรุปรายงานผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก. รวมถึงวิเคราะห์ถึงปัญหาและปัจจัยประสบความสำเร็จนั้น อีกทั้งอธิบายการวางแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายประจำปี

       ในช่วงท้าย MR.ZHU ZHANG QUAN สรุปผลการรายงานทั้งหมด อีกทั้งกล่าวชื่นชมการทำงานของทุกฝ่ายที่ทำผลงานออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ และกล่าวขอบคุณการจัดเตรียมงานนี้ขึ้นมา

        หลังจากนั้น MR.ZHU  ได้ทำการวิเคราะห์สถาการณ์เศรษฐกิจและแนวโน้มธุรกิจของจีน รวมไปถึงการวิเคราะห์ จุดแข็งจุดอ่อนของการทำงานและปัจจัยที่ส่งผลประสบความสำเร็จของครึ่งปีแรก รวมทั้งวิเคราะห์เชิงลึกแนวทางการบรรลุเป้าหมายและการเตรียมความพร้อมทั้ง 4 ด้านในการดำเนินงานและแนะแนวการทำงานของแต่ละฝ่ายในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย

       MR.ZHU กล่าวว่า ในปี 2017 Hailiang Stock ประสบความสำเร็จทั้งในส่วนการผลิตและการขาย,การแปรรูป,หุ้นที่ไม่ใช่แบบสาธารณะ,โครงการก่อสร้าง, กรรมกรผู้ใช้แรงงาน "วางแผน"แนวทางแก้ปัญหาที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ช่วงครึ่งปีหลังนั้นจะยังคงยึดหลัก "คว้าโอกาส ให้ความสำคัญบูรณาการ เน้นการบริหารจัดการ ส่งเสริมความก้าวหน้าในการพัฒนาและดำเนินงานที่สำคัญ 9 ประการ

1แนวทางแก้ปัญหาช่วงธุรกิจซบเซา

2การส่งมอบงานหลังการขาย

3การติดตามโครงการการเข้าควบคุมกิจการ

4การรวมกิจการ

5เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของแท่งทองแดง

6เพิ่มประสิทธิภาพฐานการผลิต

7เพิ่มเขตอุตสาหกรรม           

8โครงการขับเคลื่อนผู้ใช้แรงงาน

9การวางแผนประสานงานอย่างเป็นระบบ

      นอกจากนี้ MR.ZHU ยังได้ทำการวิเคราะห์ลงรายละเอียด "แผนพัฒนาฯ5ปี ฉบับที่ 13และ"แผนพัฒนาฯ5 ปี ฉบับที่ 14 ” ของบริษัท. เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้วการพัฒนาของบริษัท ซึ่ง MR.ZHU มีความเชื่อมั่นและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ซึ่งขอให้ทุกคนดำเนินการผลักดันโครงการระบบนิเวศกรรมกรผู้ใช้แรงงานต่อไป ยกระดับการบริหารจัดการ, เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ,บูรณาการและใช้ทรัพยากรที่มีความได้เปรียบ ,ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพ ,สร้างแพลตฟอร์มที่ดี ,ดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพและทุ่มเท ตั้งใจเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย!

       หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล เราจักก้าวข้ามต่อไปให้ถึงฝั่งฝัน  Hailiang Stock ในวันนี้กำลังพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในระดับที่สูงขึ้น โครงสร้างที่ซับซ้อนขึ้น ขอบเขตที่กว้างขวางขึ้น , ได้ก้าวเข้าสู่อีกขั้นของการพัฒนาธุรกิจ ดังนั้นการผลิต การบริหารจัดการและการทำงานอื่นๆต้องมีการวางแผนหรือการคาดการณ์ล่วงหน้า. เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ความกดดันย่อมมากไปไม่แพ้กัน ต้องเป็นกลุ่มที่มีเป้าหมายและทัศนคติเดียวกันเท่านั้นจึงจะสามารถทำสำเร็จตามเป้าหมายนั้น ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ !