ไทย
banner
ในการค้นหาที่ร้อนแรง นักธุรกิจเจ้อเจียงไปต่างประเทศเพื่อ "คว้าคําสั่งซื้อ" และพ่อค้าต่างชาติ Hailiang ไปก่อนกว่าคนอื่นเกือบหนึ่งเดือนก่อน
2023-02-13

เมื่อเร็ว ๆ นี้นําโดยรัฐบาลเจ้อเจียงนักธุรกิจเจ้อเจียง เช่าเหมาลําเที่ยวบินไปยุโรปเพื่อคว้าคําสั่งซื้อในการค้นหาที่ร้อนแรง การส่งเสริมให้วิสาหกิจก้าวสู่ระดับโลกได้กลายเป็นจุดสนใจหลักของงานเศรษฐกิจของรัฐบาลจีนในช่วงปลายปี 2022

บริษัท Hailiang การค้าระหว่างประเทศ จำกัดตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 2022 ได้ก้าวไปสู่ระดับโลก ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผู้จัดการฝ่ายขายและพนักงานขายได้เดินทางไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าร่วมในการจัดนิทรรศการและเยี่ยมชมลูกค้า

ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท Hailiang การค้าระหว่างประเทศ จำกัดWu Changming และ  ผู้จัดการตลาดยุโรปShou Qiaomeiได้ไปเยือนยุโรปเป็นเวลา 20 วันซึ่งเร็วกว่านักธุรกิจเจ้อเจียงที่จัดตั้งกลุ่มเพื่อไปต่างประเทศ นายWuซึ่งใช้เวลาสองในสามของปีวิ่งรอบโลกก่อนเกิดโรคระบาดเต็มไปด้วยอารมณ์เกี่ยวกับการเดินทางไปยุโรปครั้งนี้หลังจากสามปี

5.1.jpg


ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะอยู่ในประเทศจีนเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน งานและชีวิตทั้งหมดของผมเปลี่ยนไปเพราะโรคระบาด การเดินทางไปยุโรปครั้งนี้มีการวางแผนมาเป็นเวลานานเนื่องจากนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดและปัญหาวีซ่าจึงล่าช้าครั้งแล้วครั้งเล่าและในที่สุดก็จะแล้วเสร็จในปลายปีนี้

รายชื่อลูกค้าที่พนักงานขายต้องเข้าเยี่ยมชมนั้นยาวขึ้นเรื่อย ๆ และผมรู้สึกลึก ๆ ถึงความปรารถนาของพวกเขาที่จะสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงแบบตัวต่อตัว ผมหวังว่าจากการเยี่ยมชมของผมผมจะส่งสัญญาณไปยังพนักงานขายของทั้ง บริษัท - ถึงเวลาแล้วเราต้องออกไปสํารวจตลาดอย่างแข็งขัน

คราวนี้ผมได้พบกับเพื่อนเก่าหลายคนที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบหลายปีรวมถึงเพื่อนใหม่ที่สามารถพบได้ผ่านการสื่อสารออนไลน์ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเท่านั้น จากการสนทนาเราจะรู้สึกได้ว่าลูกค้าสับสนเช่นเดียวกับเราเกี่ยวกับวิธีการดําเนินกิจกรรมการค้าต่างประเทศอย่างราบรื่นในยุคหลังการแพร่ระบาดและในเวลาเดียวกันทุกคนก็เต็มไปด้วยความคาดหวังและความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัว

5.2.jpg


ปี 2022 เป็นปีที่ยากลําบากและ เมื่อเผชิญกับความเสี่ยงอนุพันธ์ต่างๆที่เกิดจากการแพร่ระบาดของมงกุฎใหม่ลูกค้าต่างประเทศยังคงลังเลที่จะสั่งซื้อไปยังซัพพลายเออร์จีน

เมื่อเผชิญกับปัจจัยที่ไม่เอื้ออํานวยมากมาย ทีมการค้าต่างประเทศของ Hailiang ยังคงมีความกระตือรือร้นในการทํางานอย่างต่อเนื่องทํางานได้ดีในแปซิฟิกของลูกค้าและในขณะเดียวกันก็ใช้ทรัพยากรที่ บริษัท จัดหาให้สูงสุดเพื่อประสานงานการจัดตารางเวลาปรับตัวได้อย่างยืดหยุ่นและส่งมอบบัตรรายงานที่ยอดเยี่ยมให้กับหุ้นและกลุ่มและปริมาณการขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี

5.3.jpg


ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้จากการค้าต่างประเทศของ Hailiang นั้นแยกไม่ออกจากนโยบายอุตสาหกรรมของ บริษัท Hailiang หุ้นส่วน จำกัดในรูปแบบทั่วโลกและการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของฐานการผลิตต่างๆทําให้ทีมการค้าต่างประเทศมีพื้นที่มากขึ้นในการเล่นและช่วยให้ธุรกิจการค้าต่างประเทศท่อทองแดง Hailiang มีเสถียรภาพและดีเสมอ

5.4.jpg


ตัวอย่างเช่นในฐานะฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของลูกค้าชาวญี่ปุ่น โรงงานในเซี่ยงไฮ้ยังคงสามารถทํางานได้ดีในการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์และความสะดวกสบายทางจิตใจของพนักงานทุกคนในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปีนี้และรับประกันการผลิตและการจัดส่งคําสั่งซื้อที่มั่นคง

4.4.jpg


นอกจากนี้ด้วยการแนะนําให้ลูกค้าสั่งซื้อที่โรงงานในเวียดนามและไทยเราประสบความสําเร็จในการอยู่ในHailiang สําหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนซัพพลายเออร์เนื่องจากนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดและการจัดส่งที่ไม่เสถียร

5.6.JPG


ตั้งแต่ปี 2010 บริษัท Hailiang การค้าระหว่างประเทศ จำกัดได้จัดตั้งสํานักงานและ บริษัทการขายในพื้นที่ท้องถิ่นของลูกค้าอย่างต่อเนื่องและได้เติบโตขึ้นเป็น บริษัท ขาย 10 แห่ง

ในช่วงสามปีที่พนักงานขายสํานักงานใหญ่ไม่สามารถเดินทางได้ บริษัทการขายเหล่านี้มีบทบาทอย่างมากและในขณะที่พวกเขาดูแลงานขายของตนเองพวกเขายังช่วยพนักงานขายในประเทศและทํางานได้ดีในการเยี่ยมชมลูกค้าและงานหลังการขาย

ในการเยือนยุโรปครั้งนี้เขามาพร้อมกับ Xiaolong จากสํานักงานตุรกีและ Johannes จากโรงงาน Menden ของ Hailiang ในเยอรมนี

5.7.jpg


เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วและก่อนที่คุณจะรู้ปี 2022 กําลังจะสิ้นสุดลงและแม้แต่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็เป็นเรื่องของอดีต เราผู้ค้าต่างประเทศ Hailiang มักจะใช้เวลาหนึ่งขั้นตอนเพื่อดูสามขั้นตอนและได้เริ่มทํารูปแบบและการเตรียมการสําหรับเป้าหมายการขายในปีหน้า

ด้วยการปรับนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดการดําเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อรักษาเสถียรภาพการเติบโตโดยรัฐบาลในทุกระดับและนิทรรศการสําคัญที่เสนอโดยการประชุมระดับชาติครั้งที่ 20 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของเศรษฐกิจเอกชนHailiang ในฐานะหนึ่งในตัวแทนขององค์กรเอกชนในเจ้อเจียงจะยังคงรักษาแนวโน้มการพัฒนาที่มั่นคงและมีสุขภาพดีในปีใหม่และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของเจ้อเจียงและแม้แต่ทั้งประเทศ