ไทย
banner
หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่:"ดิจิตอลทีมจีน"Hailiang อยู่ในรายชื่อ1 คน
2022-12-27

การเปลี่ยนแปลงจาก"พลังงานการผลิต"เป็น"พลังงานการผลิต"มีทางยาวไประบบที่สมบูรณ์แต่ปรากฏการณ์ของ"ใหญ่แต่ไม่แข็งแรงมากแต่ไม่กลั่น"ยังคงเป็นที่แพร่หลาย วิธีการเปลี่ยนแปลงผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้กลายเป็น "จุดสนใจ" ขององค์กรมากขึ้นเรื่อย ๆ

วิศวกรโครงการหลังยุค 80 ของเจ้อเจียง Hailiang กรุ๊ปZhao neng และเพื่อนร่วมงานของเขาได้รับการมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงดิจิตอลของอุตสาหกรรมการประมวลผลทองแดงขับรถการปฏิรูปที่ชาญฉลาดของอุตสาหกรรมการผลิตแบบดั้งเดิมและการใช้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อให้ผู้คนมากขึ้นเห็นคุณค่าใน"การลดต้นทุนและการเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิภาพ"และได้ก้าวออกจากเส้นทางของการต่อสู้การเปลี่ยนแปลงดิจิตอลของพวกเขาเอง

6.1.jpg


การอยู่ร่วมกันของโอกาสและความท้าทาย เปิดเส้นทางสู่การเปลี่ยนแปลงดิจิทัล

Zhao nengคิดตลอดว่า แปลงดิจิตอลเป็นแนวโน้มทั่วไปและไม่มีใครสามารถหยุดมัน ก่อนที่บริษัทของเขายังมีส่วนร่วมในการประมวลผลทองแดงและยังเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาเขาได้รับในอุตสาหกรรมมานานกว่าสิบปีเขามักจะมีความรู้สึกสำหรับอุตสาหกรรมนี้และรู้ ในปี 2016 เขาเข้าร่วม Hailiang กรุ๊ปเพื่อมีส่วนร่วมในการพัฒนาและการจัดการของสายการผลิตอัจฉริยะ

 Hailiang กรุ๊ปเป็นอุตสาหกรรมการผลิต มันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้สายการผลิตอัจฉริยะ ไม่มีแบบอย่างและไม่มีตัวอย่างที่จะเรียนรู้ที่จะเลียนแบบ หลังจากเขาไปสหรัฐอเมริกาและเยอรมนีในการศึกษาแล้ว เขาพบว่าวิธีการของพวกเขาได้แม้กระทั่งแบบดั้ง หลังจากกลับมาที่ประเทศจีนเขาไปที่เซี่ยงไฮ้ไม่หยุดเพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการอุปกรณ์หุ่นยนต์และพบว่าเทคโนโลยีจํานวนมากสามารถนําไปใช้กับการแปรรูปทองแดงได้ดังนั้นเขาจึงคิดแผนและสถาปัตยกรรมที่จําเป็นสําหรับการปฏิรูปอัจฉริยะดิจิทัลตั้งแต่เริ่มต้นและจัดตั้งโครงการแปรรูปทองแดงอัจฉริยะ

Zhao Neng เล่าว่าเนื่องจากนี่เป็นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลครั้งแรกในอุตสาหกรรมจึงต้องทํางานและความพยายามบุกเบิกจํานวนมากและความท้าทายต่อบุคคลและองค์กรนั้นยอดเยี่ยม แต่ความท้าทายและโอกาสอยู่ร่วมกัน ในเวลานั้นการวางแผนและสถาปัตยกรรมทั้งหมดต้องมาด้วยตัวเองและพวกเขาต้องพยายามและทําผิดพลาดต่อไปและปัญหามากมายจําเป็นต้องค้นพบในทางปฏิบัติและการอยู่ที่ไซต์การผลิตตลอดทั้งคืนเป็นบรรทัดฐาน แต่สิ่งที่เราต้องการทําเราต้องทําให้ Hailiang เป็นองค์กรชั้นนําของโลกและห่วงโซ่อุตสาหกรรมจะต้องเป็นผู้นําในระดับสากลอย่างแท้จริง


ลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพเปิดองค์ประกอบใหม่ของหน่วยข่าวกรองดิจิตอล

เมื่อฉันเริ่มมีส่วนร่วมในสติปัญญาถนนนั้นยากมากและพนักงานเก่าบางคนก็ทนมาก ในอดีตคนงานใช้กระดาษเพื่อคัดลอกข้อมูลและรอให้ผู้อื่นรวบรวมคําสั่งซื้อเพื่อนับผลผลิต ตอนนี้ฉันต้องใช้การสแกนแบทช์ทุกวันเพื่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งไม่คุ้นเคยมาก Zhao Neng กล่าวด้วยรอยยิ้มว่าในเวลานั้นทุกคนชอบเลือกเขาและบ่นว่าอุปกรณ์ไม่ดี ต่อมาเขาสอนทีละคนถ่ายทําวิดีโอเพื่อทําคู่มือการใช้งานด้วยภาพบอกทุกคนถึงแนวโน้มทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไม่มีใครสามารถหยุดมันได้ฝึกฝนซ้ําแล้วซ้ําอีกและทุกคนก็เห็นด้วยและยอมรับอย่างช้าๆ

ในอดีตนอกเหนือจากการบันทึกข้อมูลแล้วพนักงานเก่ายังต้องทํางานหนักมาก การประมวลผลทองแดงมีกระบวนการที่สําคัญมากเรียกว่าบิลเล็ต เหล็กแท่งมีความยาว 30 เมตรและหนัก 1.6 ตันและในอดีตเหล็กแท่งขนถ่ายถูกผูกไว้ด้วยกําลังคนซึ่งเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยอย่างมาก Zhao Neng ออกแบบอุปกรณ์อัจฉริยะดิจิทัลหลังจากค้นพบและตอนนี้มีพนักงานเพียงคนเดียวเท่านั้นที่อยู่บนโต๊ะปฏิบัติการและในพริบตาบิลเล็ตหล่อขนาดใหญ่จะเสร็จสิ้นการถ่ายโอนโดยอัตโนมัติ ครูหลายคนพูดติดตลกว่าพวกเขาไม่สามารถทํางานได้เมื่ออายุมากขึ้นเล็กน้อยก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้พวกเขาสามารถทํางานได้อย่างแน่นอนจนกว่าจะเกษียณอายุกําลังคนจะง่ายขึ้นและไม่มีอันตรายด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้จากด้านหน้าไปด้านหลังของโรงงานมีจุดรวบรวมข้อมูลมากกว่า 3,000 จุดสร้างข้อมูลมากกว่า 200,000 รายการทุกวันปริมาณข้อมูลมีขนาดใหญ่มากหากเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองมันจะถูกครอบคลุมทุกครั้งและข้อมูลจากครึ่งปีที่แล้วจะหายไป ทีม Zhao Neng ร่วมมือกับ HUAWEI CLOUD เพื่อแก้ปัญหาการรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพผ่านโซลูชัน ROMA

ตอนนี้ในการผลิตเส้นโค้งและข้อมูลสามารถแสดงภาพได้อย่างสมบูรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การปรับใช้การผลิตแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ HUAWEI CLOUD ยังรับประกันความสมบูรณ์และความปลอดภัยของการจัดเก็บข้อมูล และใช้บริการรักษาความปลอดภัยและฐานข้อมูลที่พร้อมใช้งานทันทีเพื่อจัดเตรียมทรัพยากรและปรับใช้บริการในไม่กี่นาที ซึ่งช่วยลดต้นทุนทรัพยากรด้านไอทีลง 30% และทําให้ประสิทธิภาพทางธุรกิจมีความคล่องตัวมากขึ้น สถาปัตยกรรมความปลอดภัยจะได้รับการอัพเกรดพร้อมกัน และความน่าเชื่อถือของบริการจะได้รับการปรับปรุง 50% ผ่านการกู้คืนความเสียหายและการสร้างความปลอดภัย

ในความเป็นจริงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น Zhao Neng กล่าวว่า HUAWEI CLOUD ได้ช่วย Hailiang Group ย้ายธุรกิจทั้งหมดไปยังระบบคลาวด์และการกํากับดูแลข้อมูล และเริ่มต้นเส้นทางดิจิทัลใหม่สําหรับ Hailiang โรงงานดิจิทัลของเราเชื่อมต่อกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมดและบรรลุการเพิ่มขึ้นของผลผลิตวัสดุจาก 91% เป็น 93% การใช้พลังงานที่ครอบคลุมต่อหน่วยผลิตภัณฑ์ลดลง 300kWh และประสิทธิภาพแรงงานเพิ่มขึ้น 3 เท่า


ให้คนหนุ่มสาวยัง"สามารถ"ใช้เวลามากกว่าอุตสาหกรรมการผลิตแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้เตาเผาการผลิตแบบดั้งเดิมมีสภาพแวดล้อมการทํางานที่ไม่ดีและคนหนุ่มสาวจํานวนมากต้องการส่งอาหารมากกว่าทํา แต่มันเกิดขึ้นที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์ดีหรือไม่ดีขั้นตอนของเตาเผาการผลิตนี้เป็นกระบวนการที่สําคัญที่สุดและข้อกําหนดประสบการณ์สําหรับพนักงานจะดีมาก แต่ตอนนี้ผ่านการวิเคราะห์และจัดเรียงข้อมูลขั้นตอนนี้ไม่จําเป็นต้องพึ่งพาประสบการณ์ในอนาคตเพียงแค่ดูข้อมูลและเกณฑ์และสภาพแวดล้อมการทํางานของคนหนุ่มสาวได้รับการปรับปรุงอย่างมาก

ในสายตาของ Zhao Neng ปัญหาที่องค์กรต่างๆพบในปัจจุบันคือเป็นการยากที่จะรับสมัครคนงานเนื่องจากสภาพแวดล้อมการทํางานด้านการผลิตค่อนข้างแย่ซึ่งแตกต่างจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่สามารถทํางานได้โดยนั่งอยู่ในสํานักงานดังนั้นจึงมีการสร้างอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อให้คนหนุ่มสาวจํานวนมากขึ้นเต็มใจที่จะอุทิศตนให้กับการผลิต

หากไม่มีคนหนุ่มสาวที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิตเมื่อครูและครูเกษียณอายุก็จะถูกยกเลิก ความฉลาดสามารถทําให้คนหนุ่มสาวจํานวนมากมาที่อุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมการผลิตจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้ผู้นําของการประชุมเชิงปฏิบัติการใน บริษัท ยังเด็กมากโดยทั่วไปไม่เกินสามสิบปี พวกเขาทั้งหมดเป็นนักเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและพวกเขาสามารถลุกขึ้นทํางานได้เร็วขึ้นและทํางานได้อย่างรวดเร็ว Zhao Neng ยังมีความคิดที่ลึกซึ้งเขาต้องการให้ลูก ๆ ของเขาเข้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะในอนาคตและมักจะบอกเขาถึงสิ่งที่น่าสนใจมากมายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม

"การผลิตเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเปลี่ยนแปลงที่ชาญฉลาด หากคนหนุ่มสาวจํานวนมากขึ้นเต็มใจที่จะเข้าร่วมอุตสาหกรรมของเราเราจะไม่ถูกตัดการเชื่อมต่อเหมือนยุโรป Zhao Neng กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเป็นแนวโน้มของยุคสมัย และไม่มีใครสามารถหยุดยั้งมันได้ เราจําเป็นต้องพัฒนาสายการผลิตที่ชาญฉลาดมากขึ้นและเปิดองค์ประกอบใหม่ของการเชื่อมต่ออัจฉริยะแบบดิจิทัล ดึงดูดคนหนุ่มสาวให้มาเพื่อให้พวกเขาสามารถ 'สามารถ' เข้ายึดครองอุตสาหกรรมการผลิตแบบดั้งเดิมและคนรุ่นสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ได้ดีขึ้น"